Bún gạo lứt khô bao nhiêu calories? Tất cả những gì bạn cần biết 1

Bún gạo lứt khô

Bún gạo lứt khô là một loại thực phẩm quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam, ngày nay những người ăn kiêng và theo đuổi lối sống lành mạnh thường rất ưa chuộng và hay sử dụng sản phẩm này. Bún gạo lứt được làm từ gạo lứt, loại gạo giữ lại lớp cám, phôi gạo và kết hợp với nguyên liệu tự nhiên, giúp giữ lại nhiều dưỡng chất hơn so với gạo trắng. Vậy hãy cùng Happifoody giải đáp thắc mắc, bún gạo lứt khô bao nhiêu calories và nó có thực sự tốt cho sức khỏe?

Thành phần trong bún gạo lứt khô 

Bún gạo lứt khô không chỉ là nguồn cung cấp carbohydrate tốt mà còn chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất, tinh bột, chất béo và chất đạm, gồm:

  • Carbohydrate: là thành phần chính trong bún gạo lứt khô, cung cấp năng lượng lâu dài cho cơ thể.
  • Vitamin (B1, B3, B6, B9, E) và chất khoáng: hỗ trợ chuyển hóa và cung cấp năng lượng, cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ hệ miễn dịch, bảo vệ và làm đẹp da
  • Chất xơ: Chất xơ trong gạo lứt giúp cải thiện tiêu hóa, giảm cholesterol và kiểm soát đường huyết.
  • Chất đạm: Giúp kiểm soát cảm giác lo, hỗ trợ sự phát triển cơ bắp, cải thiện chức năng bộ não.

 

 

Bún gạo lứt khô bao nhiêu calories?

Hàm lượng calo của bún gạo lứt khô là một câu hỏi thường gặp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bún gạo lứt khô chứa khoảng 320 – 350 calo trong 100gr. Loại bún này rất nhiều thành phần có lợi như vitamin, chất khoáng, chất xơ và chất béo lành mạnh. Vì vậy, bạn không cần lo lắng khi ăn bún gạo lứt sẽ tăng cân.

Bún gạo lứt khô bao nhiêu calories?
Bún gạo lứt khô bao nhiêu calories?

 

Các loại bún gạo lứt khô Healthy

  • Bún gạo lứt đỏ khô

Bún gạo lứt đỏ khô là một loại thực phẩm dinh dưỡng đang ngày càng phổ biến với người ăn uống healthy. Được làm từ gạo lứt đỏ, bún gạo lứt đỏ khô giữ lại nhiều dưỡng chất quan trọng và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Nó giúp hỗ trợ giảm cân, cải thiện tiêu hóa, kiểm soát đường huyết, tăng cường sức khỏe tim mạch, bổ sung vitamin và khoáng chất.

Thành phần: Lượng calo cao hơn một chút, khoảng 214 calo trong 100gr, chứa nhiều carbohydrate(77,24g) và chất béo lành mạnh(2,92g).

Bún gạo lứt khô bao nhiêu calories?
Bún gạo lứt đỏ

 

  • Bún gạo lứt khô đen

Được làm từ gạo lứt đen, chứa hàm lượng anthocyanin cao, màu sắc đen đặc trưng, vị đậm đà hơn so với các loại bún khác.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ chống lão hóa và ngăn ngừa bệnh tật, giàu chất xơ và protein, tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể.

Thành phần: Chứa khoảng 170 calo trong mỗi 100gr, giàu chất xơ(2g) và protein(5g).

Bún gạo lứt khô bao nhiêu calories?
Bún gạo lứt đen

 

 

Lợi ích không ngờ khi bạn sử dụng bún gạo lứt khô

  • Giúp giảm cân: Chất xơ trong bún gạo lứt khô tạo cảm giác no lâu hơn, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo tiêu thụ trong ngày. Vì vậy bún gạo lứt khô trở thành một lựa chọn hàng đầu trong làng ăn uống healthy
  • Kiểm soát đường huyết: Bún gạo lứt khô có chỉ số glycemic thấp, giúp kiểm soát mức đường huyết ổn định, người bị bệnh tiểu đường sử dụng sản phẩm này rất tốt cho sức khỏe hoặc người muốn duy trì mức đường huyết ổn định. 
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Chất xơ là nguồn thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp duy trì hệ sinh vật đường ruột khỏe mạnh.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Chất xơ hòa tan trong bún gạo lứt khô giúp mức cholesterol xấu trong máu. 
  • Hỗ trợ chức năng bộ não: Vitamin nhóm B trong bún gạo lứt khô hỗ trợ chức năng não bộ, cải thiện sự tập trung và khả năng tư duy, giúp duy trì tâm trạng ổn định.
  • Cung cấp năng lượng bền vững: giúp duy trì năng lượng trong suốt cả ngày dài và ngăn ngừa sự mệt mỏi.

 

Cách bảo quản bún gạo lứt khô 

  • Bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát, nhiệt độ lý tưởng khoảng 15-25’C 
  • Đựng trong hộp kín
  • Tránh ánh sáng trực tiếp
  • Kiểm tra định kỳ
  • Sử dụng trong thời gian khi trên bao bì
  • Để tránh xa các thực phẩm tươi sống, mùi hôi tanh sẽ bị ám mùi vào bún
  • Sử dụng gói hút ẩm
  • Bảo quản sản phẩm vào trong tủ lạnh ở ngăn mát

 

Cách chế biến bún gạo lứt khô đúng cách

Để nấu một bát bún thì không khó nhưng cái khó ở đây là bún vẫn còn nguyên được giá trị dinh dưỡng mới khó. Sau đây Happifoody sẽ chia sẻ cho bạn cách nấu bún thì nên tuân thủ các bước sau:

Bước 1: Ngâm bún vào nước sạch khoảng 15-20 phút trước khi nấu để bún mềm và luộc sẽ nhanh hơn.

Bước 2: Luộc bún trong nước đun sôi, khi kiểm tra sợi bún mềm đúng ý mình thì vứt ra, rửa qua với nước lạnh để bún được tơi, không dính nhau.

Bước 3: Chế biến bún theo sở thích của mình ví dụ bạn có thể nấu với xương, làm bún trộn, bún xào với rau củ quả,…

Bún gạo lứt khô bao nhiêu calories?
Bún gạo lứt sau khi chế biến

 

Kết luận: Bún gạo lứt khô là một sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang trong chế độ ăn healthy, những người thích ăn đồ ăn lành mạnh. Nó cung cấp cho chúng ta nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, cung cấp năng lượng cho một ngày dài mệt mỏi. Hãy thử kết hợp bún gạo lứt khô với các thực phẩm khác để có một chế độ ăn uống cân bằng và giàu dinh dưỡng:>>>

Nếu có nhu cầu hay thắc mắc hãy liên hệ HappiFoody để có thể được tư vấn và giải đáp các vấn đề về liên quan đến sức khoẻ trong thời gian sớm nhất ạ.
Giới thiệu: 0865608543. 
Email: happifoody@gmail.com.
Facebook: HappiFoody

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *